Quà tặng khách hàng có mấy loại? Top 5 sản phẩm nên chọn

Quà tặng khách hàng là một trong những văn hóa tốt đẹp của các doanh nghiệp. Theo đó, các sản phẩm trao tay đến người nhận nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc.

Thông qua món quà, công ty khéo léo lồng ghép logo – thương hiệu để tăng độ nhận diện. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiết kiệm tối đa chi phí trong việc Marketing. Mời bạn đọc ngay bài viết do VivaGift cung cấp dưới đây để hiểu thêm.

1. Khám phá ý nghĩa quà tặng khách hàng 

Quà tặng khách hàng không bị gò ép, bắt buộc bởi bất kỳ khuôn khổ cũng như tiêu chuẩn nào. Tuy nhiên, điều này lại trở thành thước đo đánh giá uy tín, sự chuyên nghiệp và thành công của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, chúng mang đến ý nghĩa sâu sắc nhất định phải kể đến như:

1.1. Thể hiện tri ân sâu sắc

Trên thị trường hiện nay có vô số các doanh cùng hoạt động trong một lĩnh vực. Điều này đã tạo ra sự cạnh tranh vô cùng lớn. Nếu doanh nghiệp nào không thực sự tốt, đảm bảo chất lượng sẽ nhanh chóng bị đào thải.

Quà tặng nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc của doanh nghiệp đến với khách hàng
Quà tặng nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc của doanh nghiệp đến với khách hàng

Hơn thế nữa, sự tồn tại của doanh nghiệp lại phụ thuộc hoàn toàn vào khách hàng. Vì thế, trong nhiều đơn vị ngoài kia, người dùng vẫn lựa chọn dịch vụ của bạn nên cần biết ơn họ. Món quà lúc này trở thành phương tiện tri ân sâu sắc đối với những người đã đồng hành.

Quà tặng được trao tay trong nhiều dịp khác nhau. Trong đó phải kể đến:

  • Ngày sinh nhật của khách hàng;
  • Ngày kỉ niệm của công ty;
  • Dịp tổ chức sự kiện;
  • Tặng quà vào dịp cuối năm, ngày lễ quan trọng,…

Thông qua món quà, doanh nghiệp níu chân khách hàng ở lại lâu hơn. Đồng thời, đây cũng là tiền đề quan trọng quyết định tới sự tồn tại và phát triển của công ty.

1.2. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Quà tặng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong việc Marketing tối ưu. Thay vì bỏ ra nhiều tiền cho các hoạt động quảng cáo, băng rôn giờ đây công ty chỉ cần bỏ ra một món quà. Trên đó in đầy đủ thông tin, logo, màu sắc đặc trưng,…

Quà tặng cho khách hàng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
Quà tặng cho khách hàng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Với sản phẩm hữu dụng, khách hàng sẽ sử dụng hàng ngày, mang chúng đến khắp mọi nơi. Qua đó, vừa đáp ứng tốt nhu cầu của con người vừa lan tỏa độ nhận diện thương hiệu cho công ty. Vì thế, đây là việc bắn một mũi tên nhưng trúng nhiều đích.

Đặc biệt, những món quà được sử dụng hàng ngày còn khắc sâu sự ghi nhớ của khách hàng về doanh nghiệp. Điều này giúp họ sẽ tiếp tục tìm đến dịch vụ của công ty vào những lần sau đó. Như vậy góp phần nâng cao doanh thu hiệu quả.

1.3. Giữ gìn mối quan hệ khăng khít

Quà tặng dành cho khách hàng giúp giữ gìn mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Trong quá trình này, cả hai bên sẽ có dịp gặp gỡ, trò chuyện, trao đổi cũng như tăng thêm thiện cảm. Điều này thúc đẩy thêm mối quan hệ hòa hảo, bền chặt.

Tặng quà cho khách hàng giúp doanh nghiệp gìn giữ mối quan hệ khăng khít
Tặng quà cho khách hàng giúp doanh nghiệp gìn giữ mối quan hệ khăng khít

Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp không phải là nơi duy nhất cung cấp dịch vụ tốt. Tuy nhiên, nếu khách hàng có được thiện cảm với công ty của bạn họ sẵn sàng gắn bó lâu bền. Như vậy, đơn vị/tổ chức sẽ hoạt động lâu dài, hiệu quả, không ngừng phát triển.

2. Quà tặng khách hàng doanh nghiệp có mấy loại?

Quà tặng khách hàng hiện được phân ra làm 3 loại với những đặc điểm và tính chất riêng. Theo đó, bạn hãy cân nhắc sử dụng các dòng:

2.1. Quà tặng độc đáo

Quà tặng khách hàng nên chọn các sản phẩm độc đáo để ghi dấu ấn tượng với người nhận. Điều này cũng thể hiện thành ý của doanh nghiệp tới các cá nhân luôn đồng hành, ủng hộ. Bạn hãy tham khảo từ nhiều nơi khác nhau để đưa ra quyết định phù hợp.

Quà tặng cho khách hàng hãy lựa chọn các sản phẩm độc đáo
Quà tặng cho khách hàng hãy lựa chọn các sản phẩm độc đáo

Quà tặng khách hàng độc đáo bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau. Trong đó kể đến như đồng hồ để bàn thông minh, bút in logo sang trọng, quả cầu pha lê phong thủy. Ngoài ra doanh nghiệp cũng nên lựa chọn các sản phẩm công nghệ để trao tay tới người nhận.

2.2. Quà tặng giá rẻ

Quà tặng khách hàng doanh nghiệp giá rẻ sẽ đáp ứng được số lượng lớn người nhận. Đồng thời, công ty cũng tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư cho hạng mục này. Thông thường các sản phẩm kể trên sẽ thích hợp trao tay trong những dịp event, sự kiện.

Quà tặng cho khách hàng nên lựa chọn các sản phẩm thông dụng, dễ quảng bá thương hiệu
Quà tặng cho khách hàng nên lựa chọn các sản phẩm thông dụng, dễ quảng bá thương hiệu

Phân khúc quà tặng giá rẻ sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng phổ thông. Trong đó bao gồm nhiều sản phẩm tiêu biểu như móc chìa khóa, mũ bảo hiểm, cốc thủy tinh, ba lo,… Trên mỗi vật dụng đều in, khắc logo của doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu.

2.3. Quà tặng cao cấp

Quà tặng khách hàng cao cấp sẽ dành cho những đối tượng thuộc phân khúc VIP. Từng sản phẩm thích hợp tại các sự kiện, ngày lễ quan trọng của công ty hoặc người nhận.

Quà tặng cao cấp dành cho khách hàng thuộc đối tượng VIP
Quà tặng cao cấp dành cho khách hàng thuộc đối tượng VIP

Đối với dòng quà tặng này sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp của công ty. Đồng thời, khách hàng cũng nhận thấy bản thân được trân trọng, quan tâm đúng mức.

Tùy thuộc vào mỗi sự kiện và tính chất của ngày lễ, doanh nghiệp sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp. Trong đó hãy tham khảo các mặt hàng như trang sức đá quý, đồng hồ, ví da cao cấp,…

3. Bật mí top 5 sản phẩm thích hợp để doanh nghiệp tặng khách hàng 

Quà tặng khách hàng có nhiều sản phẩm cho phép bạn thỏa sức lựa chọn. Thế nhưng, đôi khi đứng trước vô số lựa chọn lại khiến doanh nghiệp lúng túng. Thay vì thắc mắc bạn hãy tham khảo ngay gợi ý dưới đây trước khi quyết định chính thức:

3.1. Tách sứ uống trà

Quà tặng cho khách hàng đầu tiên doanh nghiệp lựa chọn là tách sứ uống trà. Đây được xem là set đồ gia dụng không thể thiếu trong mọi căn nhà. Hàng ngày cũng như những dịp quan trọng người Việt luôn quây quần để nhâm nhi thức uống nóng hổi.

Quà tặng dành cho khách hàng nên chọn tách sứ uống trà
Quà tặng dành cho khách hàng nên chọn tách sứ uống trà

Bộ tách sứ uống trà có chi phí tương đối hợp lý nên giúp doanh nghiệp tối ưu phí đầu tư. Sản phẩm được thiết kế sang trọng, bền bỉ sẽ chiếm trọn sự hài lòng của khách hàng. Do thế, đây là gợi ý dành cho các công ty/đơn vị tham khảo, chớ nên bỏ qua.

3.2. Tổ Yến

Tổ yến chính là quà tặng khách hàng không nên bỏ qua. Sản phẩm này sẽ trao tay đến cho đối tượng VIP, thể hiện sự trân trọng với người nhận. Hơn thế nữa, chúng còn hiện diện cho lời chúc “Có sức khỏe là có tất cả”.

Tổ Yến là món quà tinh tế doanh nghiệp có thể dành tặng cho khách hàng VIP
Tổ Yến là món quà tinh tế doanh nghiệp có thể dành tặng cho khách hàng VIP

Tổ Yến có hàm lượng dược chất dồi dào, phù hợp với nhiều đối tượng. Khi sử dụng sẽ bồi bổ cơ thể, tăng cường miễn dịch, cân bằng huyết áp hiệu quả,… Tin rằng bất cứ ai khi nhận được món quà này đều tỏ ra vô cùng vui mừng, cảm kích.

3.3. Lọ cắm hoa – Bình hoa

Quà tặng khách hàng ý nghĩa tiếp theo bạn nên cân nhắc là lọ cắm hoa hoặc bình hoa. Sản phẩm vừa là đồ nội thất trang trí vừa giúp cho người dùng dễ dàng sáng tạo các thế hoa đẹp. Nhờ đó, không gian sống trở nên bừng sáng, giàu thẩm mỹ hơn bao giờ hết.

Tặng lọ cắm hoa cho khách hàng cũng là ý tưởng hay doanh nghiệp nên cân nhắc
Tặng lọ cắm hoa cho khách hàng cũng là ý tưởng hay doanh nghiệp nên cân nhắc

Một chiếc bình hoa đẹp cũng thể hiện tâm ý của doanh nghiệp đến với người nhận. Tuy món quà không mang giá trị lớn nhưng chất chứa trong đó rất nhiều tình cảm. Vì thế, chắc chắn khách hàng sẽ hiểu rõ tâm ý, trân trọng hơn mối quan hệ hiện tại.

3.4. Đông trùng hạ thảo

Quà tặng khách hàng nên chọn Đông trùng hạ thảo. Sản phẩm này không những quý giá mà còn vô cùng đặc biệt vì độ hiếm. Do thế, người nhận sẽ hiểu rõ tâm ý của doanh nghiệp muốn gửi tới.

Đông trùng hạ thảo là món quà ý nghĩa, sức khỏe tới cho khách hàng
Đông trùng hạ thảo là món quà ý nghĩa, sức khỏe tới cho khách hàng

Đối tượng nhận món quà này là những khách hàng VIP, đối tác quan trọng. Họ chính là một phần không thể thiếu của doanh nghiệp, quyết định tới sự phát triển và tồn tại. Do thế, dành tặng sản phẩm kể trên đã thể hiện sự tri ân sâu sắc của công ty.

Đông trùng hạ thảo là món quà dành tặng bất cứ dịp nào trong năm. Điển hình như ngày lễ, Tết, sự kiện quan trọng của công ty,… Sản phẩm đòi hỏi chi phí đầu tư lớn nên doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt hàng.

3.5. Lịch để bàn

Quà tặng khách hàng nên chọn lịch để bàn cũng là gợi ý tiếp theo bạn nên áp dụng. Sản phẩm này không chỉ giúp người dùng nắm bắt thời gian tốt mà còn chủ động trong cuộc sống. Hơn thế nữa, chúng cũng truyền tải thông điệp về sự may mắn, tình yêu và hạnh phúc.

Tặng lịch để bàn cho khách hàng là một trong những món quà ý nghĩa
Tặng lịch để bàn cho khách hàng là một trong những món quà ý nghĩa

Mỗi lần nhìn vào tờ lịch để bàn là đối tác và khách hàng sẽ nhớ tới doanh nghiệp. Đồng thời, logo – thương hiệu của công ty cũng từ đó được khắc sâu trong tâm trí của mỗi người. Do thế, đây chính là sản phẩm hữu ích doanh nghiệp chớ nên bỏ qua,

Quà tặng đối tác khách hàng này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Đồng thời, chi phí hợp lý, tối ưu nguồn vốn đầu tư cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đang băn khoăn chưa biết chọn sản phẩm nào để dành tặng cho khách hàng? Bạn hãy đến với VivaGift ngay hôm nay để được đáp ứng tốt nhu cầu. Chúng tôi sẽ đưa ra gợi ý cụ thể, hỗ trợ công ty đặt quà tặng với số lượng lớn, giá ưu đãi, đóng gói cao cấp.

Tìm hiểu thêm: Quà tặng sự kiện là gì? Top 8 sản phẩm hữu dụng nên trao tay

4. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về ý nghĩa, phân loại và các sản phẩm quà tặng khách hàng nên chọn. Hi vọng bạn đã cập nhật được nội dung hữu ích và không quên kết nối tới VivaGift.vn nếu cần hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *